fbpx

5 เหตุผลที่ข้อมูลสำคัญกับการสร้างแคมเปญ

 

ในโลกยุคปัจจุบัน ข้อมูลกลายเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับวงการมาร์เกตติ้งและพีอาร์ ใครมีข้อมูลเจ๋งกว่าคนนั้นชนะ

การศึกษาจาก Forbes Insights และ Turn ระบุว่า ผู้บริหารด้านมาร์เกติ้งกว่า 70% จะเชื่อถือข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจดำเนินกลยุทธ์ในระยะเวลา 3 ปี ต่อไปนี้เป็น 5 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณนำข้อมูลมาปรับใช้เป็นกลยุทธ์ได้ดียิ่งขึ้น

1.เพิ่มการใช้งานโซเชียลมีเดีย

ด้วยแฟลตฟอร์มของโซเชียลมีเดียที่มีมากมายในทุกวันนี้ มันแทบเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้เลยที่แบรนด์จะไปปรากฏอยู่บนทุกสื่อข้างต้น ดังนั้นการเก็บข้อมูลว่าโซเชียลมีเดียอันไหนเข้ากับแบรนด์มากที่สุดและน่าจะไม่ก่อให้เกิดดราม่าตามมาภายหลัง

2.สร้างคอนเทนต์ที่ดีกว่าเดิม

ในยุค content is king คุณสามารถทำวิจัยทั้งก่อนและหลังแคมเปญว่าผู้อ่านชื่นชอบสิ่งไหนเป็นพิเศษ ผลวิจัยระบุว่ากว่า 30% ของมาร์เกเตอร์ใช้ข้อมูลเพื่อวัดผลว่าแคมเปญไหนควรนำมาขยายหรือรีรันใหม่ ขณะที่กว่า 61% เห็นว่าแคมเปญที่ได้ผลมาจากข้อมูลจะมีค่า Return on Investment สูงขึ้น

3.เชื่อมต่อกับเทรนด์ใหม่ๆ

ทุกวันนี้ใครๆ ก็ใช้โมบายในการเชื่อมโยง ติดต่อสื่อสาร อีเมล์ และเล่นโซเชียลมีเดีย และล่าสุด Google ยังเปลี่ยนอัลกอริธึมให้ผลการค้นหาเว็บที่เป็นมิตรกับโมบายขึ้นมาก่อนเพื่อน ข้อมูลช่วยให้คุณมองเห็นเทรนด์ในการใช้งานหรือทำงานอย่างหนึ่งอย่างใดได้มากมาย ลองสังเกตการขึ้นลงของตัวเลขและจับสัญญาณชีพจรของมันให้ถูก

4.การเล็งเป้าเป็นผู้อ่านออนไลน์ได้ผลสำเร็จง่ายกว่า

40% ของมาเกตเตอร์เลือกที่จะให้เครดิตกับแคมเปญที่ตั้งอยู่บนฐานของข้อมูล นอกจากนี้ยังเชื่อว่าข้อมูลที่ดีจะทำให้ผู้บริโภคจงรักภักดีต่อแบรนด์เพิ่มมากขึ้น 50% อีกด้วย ยิ่งหากคุณมีข้อมูลที่ดีแล้วคุณยังสามารถใช้ข้อมูลวิเคราะห์กลุ่มตลาดเป้าหมายได้ว่าที่ทำการตลาดมานั้นถูกต้องแล้วหรือไม่

5.พิสูจน์คุณค่าของคุณด้วยรายงาน

ความพยายามของคุณจะสูญเปล่าหากไม่ได้รับผลลัพธ์ที่ต้องการ ดังนั้น ให้ใช้ข้อมูลที่คุณเก็บไว้เพื่อช่วยปรับเปลี่ยนสารและคอนเทนต์ที่จะนำไปผลิตเป็นแคมเปญต่างๆ แต่อย่าลืมใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ให้เป็นประโยชน์ด้วยล่ะ

 

credit : http://www.marketingoops.com/digital/campaigns/5-ways-data-can-enhance-marketing-campaigns/

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.